โปรโมทเว็บไซต์คุณกับแอดยิ้มวันนี้ กระจายโฆษณาของคุณ สู่เว็บไซต์คุณภาพ

บทความล่าสุด

เว็บไซต์ e-commerce เขียนเว็บ HTML php Hosting

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

เตือน ระวังกลโกงจากไนจีเรีย

เตือนภัยเพื่อนๆ ที่ได้รับเมลล์การติดต่อการค้าจากพวกไนจีเรียนะครับ ล่าสุดผมพึ่งได้เมื่อวาน มีบุคคลอ้างตัวว่ามาจากอังกฤษ อยากจะซื้อสินค้าของผมให้ช่วยส่งไปที่ไนจีเรียหน่อย ประเทศนี้เป็นแบล็คลิสต์นะครับ อย่าไปสนใจที่จะทำธุรกรรมต่างๆด้วยเด็ดขาดครับ ไม่งั้นระวังของดีครับ



วิธีกลโกง
1. ประกาศตัวเลยว่ามาจากไนจีเรีย หรืออ้างว่ามาจากประเทศอื่นๆเช่นอังกฤษ แต่อยากให้ส่งของไปให้ที่ไนจีเรีย
2. จะเสนอราคาสินค้าที่สูงเกินว่าความเป็นจริง เพื่อให้เราตัดสินใจขายสินค้าให้ทันที
3. จะให้เราส่งรายละเอียดการรับเงิน เช่น bank Account หรือ Paypal Account เป็นต้น
4. กลุ่มคนเหล่านี้ จะให้เราส่งสินค้าให้และขอ Tracking Number ซึ่งหลังจากที่เราส่งสินค้าให้เขาก็จะชำระเงิน โดยใช้วิธีกลโกงต่างๆเช่นเมลล์จาก Bank ปลอม, โกงเงินจากบัญชีคนอื่นมาเพื่อจ่ายค่าสินค้าเราเปนต้น

หากเราหลงเชื่อ เราอาจจะได้รับเมลล์ปลอม โดยอ้างตัวว่ามาจากธนาคาร หรือไม่ก็มีการโอนเงินจาก Paypal มา และเมื่อเจ้าของเขารู้ว่าโดนขโมยเงินไป เขาก็จะติดต่อ Paypal และให้ดึงเงินจากเราคืนแทน หรือมีการฟ้องร้องในกรณีอื่นๆ ไอ้กลุ่มคนเหล่านี้ หลายคนก็อาศัยอยู่ในบ้านเรานี่แหละครับ

หวังว่าคงไม่โดนกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้หลอกนะครับ

ขอบคุณ ท่าน Dr.Get แห่ง บอร์ดไทยseo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น