โปรโมทเว็บไซต์คุณกับแอดยิ้มวันนี้ กระจายโฆษณาของคุณ สู่เว็บไซต์คุณภาพ

บทความล่าสุด

เว็บไซต์ e-commerce เขียนเว็บ HTML php Hosting

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

ค้าขาย สต็อกล้น หรือ สต็อกบวม

ปัญหาแรกของธุรกิจค้าขาย คือ สต็อกล้น หรือ สต็อกบวม อันนี้ไม่จำเป็นครับเราเปิดขาย online แล้ว ขายคนนี้ รอไม่ได้ ไมเป็นไร ขายคนที่สองครับ ขายได้เราเอาเงินลูกค้ามัดจำ
ไปซื้อสินค้ามาส่งต่อ เจ็บตัวน้อย ได้กำไรแน่นอน ถ้าเราสต็อก และถ้าขายไม่ได้แหละบวมแย่ๆ กำไรไปกับของ หมด ไม่เหลือ ครับ ควรสต็อกเท่าที่จำเป็นและจำเป็นจริงๆ จึงจะสต็อกของครับผม


ต้องดูว่า เราทำตลอดช่องไหนอยู่ ก็แข่งเฉพาะกับคู่แข่งช่องนั้นๆพอครับ ไม่ใช่ว่าคนขายของแบบเดียวกับเราทุกคนจะเป็นคู่แข่งเราทั้งหมด

เช่น ถ้าเราเน้น SEO  เพราะฉะนั้นลูกค้าที่เราจะได้ ก็ต้องมาจาก SEO เท่านั้น ถ้าเราไปเจอร้านอื่น ที่บังเอิญขายของเหมือนเรา แต่ไม่ได้ติด keyword เดียวกับเรา ก็ไม่ต้องไปสนใจครับ เพราะยังไงลูกค้าของเรา (ที่มาจาก SEO) คงไม่เห็นเว็บพวกนั้นแน่ๆ ยังไงก็ไม่เสียลูกค้าครับ

ถ้าขายผ่าน การโปรโมทแบบอื่นๆ ก็สนใจเฉพาะ คู่แข่งที่ทำในช่องทางเดียวกับเราก็พอครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น